Martes, Marso 5, 2013

Handa na ba akong mamatay?

Handa na ba akong mamatay?
ito yung paulit-ulit na tanong na umiikot sa aking empty coconut mind... at madalas hangin lang ang lumalabas sa aking utak.. hindi pa ako handang mamatay... pero sa mga nagdaan araw, ilan sa mga kaklase ko noon at malalapit na kaibigan ang mga pumanaw na.. ang iba dahil sa sakit ang iba natulog lang di na gumising.. halos lahat namatay ng napaka aga pa sa dapat na tamang panahon.. napakabata pa nila, maraming mga pangarap na di na matutupad, mga bata na nawalan ng ina o ama... Napapa-isip tuloy ako at natatakot din, isipin ko lang parang mamamatay na ako sa takot para sa mga maiiwan ko, lalo na sa mga anghel ko... pano na sila pag wala na ako...

Kahapon lang nabigla ako sa isang tawag mula sa aking kapatid, sabi nya ate patay na si eson... na shock ako ng sobra .. panong patay na eh kelan lang nag comment pa nga sa FB ko na reresbakan daw nya kung sino man ang nangbwewesit sa akin ... sabi nya walang halong biro patay na nga si eson.. natulog lang daw kagabi tapos ngayong umaga di na magising .. sinubukan e retrieve pero dead on arrival na raw... shock pa rin ako hangang ngayon.. sa isang iglap lang sa isang himbing lang pwede ka pa lang mamatay.. walang pinipiling oras walang pinipiling sitwasyon.. at walang pinipiling edad si Kamatayan pag nag trip... wagas makasakit ang kanyang talim.

Napadial agad ako ng isang panalangin.. alay para sa isang mabuting kaibigan para sa ikakapanatag ng kanyang kaluluwa, at isang panalangin rin ng pasasalamat at buhay pa rin ako.. sana si Kamatayan ay wag mag trip na sungkitin ang buhay ko.. kasi itatarak ko patalim nya sa kanya at sasabihin ko sa kanya utseserang frog ka Kamatayan wag kang magmaganda at di pa ako handa!!!

2 komento:

  1. Masarap mabuhay kaya hwag mo munang isipin ang kamatayan. Pero sabagay minsan naiisip talaga natin to.

    Let's live life nalang to the fullest :)

    Enjoy life! :P

    TumugonBurahin